Tập tư thế ngồi đúng để tránh bị gù lưng • Hello Bacsi

Tư thế ngồi đúng là yếu tố thiết yếu để duy trì dáng vóc, sống lưng và cột sống khỏe mạnh. Hầu hết mọi người đều hoàn toàn có thể cải tổ tư thế ngồi bằng cách thực thi một vài hướng dẫn đơn thuần. Tư thế ngồi đúng không chỉ giúp bạn cải tổ sức khỏe thể chất sức khỏe thể chất mà còn hoàn toàn có thể khiến bạn cảm thấy tự tin hơn.

Lợi ích sức khỏe của tư thế ngồi đúng

Tư thế ngồi đúng hoàn toàn có thể mang lại những quyền lợi tốt cho sức khỏe thể chất sau đây :

  • Cải thiện sức khỏe cột sống
  • Giảm hao mòn trên khớp, cơ và dây chằng
  • Giảm nguy cơ căng cơ và các vấn đề do ngồi lâu
  • Duy trì sự cân bằng trong khi di chuyển và tập thể dục
  • Giảm căng thẳng cơ thể trong quá trình vận động và tập thể dục

Nhiều người dành phần lớn thời gian trong ngày để ngồi khi đi làm, làm việc trong văn phòng hoặc học tập và thư giãn tại nhà. Việc ngồi lâu có thể gây ra một loạt các tác động xấu đến sức khỏe, làm xấu vóc dáng và ảnh hưởng đến vùng lưng.

Hướng dẫn tư thế ngồi đúng

hướng dẫn tư thế ngồi đúng cách

Tư thế ngồi đúng phụ thuộc vào vào chiều cao của một người, chiếc ghế đang sử dụng và hoạt động giải trí trong khi ngồi. Bạn hoàn toàn có thể cải tổ và đạt được tư thế ngồi thích hợp bằng cách : • Thư giãn, thả lỏng vai. • Giữ khuỷu tay ở hai bên tạo ra hình chữ L. • Tránh ngồi bắt chéo đầu gối hoặc mắt cá chân. • Tạo ra khoảng cách nhỏ giữa mặt sau của đầu gối và ghế.

• Giữ cẳng tay và đầu gối song song với sàn nhà nếu có thể.

• Bắp chân và đầu gối tạo thành góc 90 độ hoặc hơn một chút ít. • Giữ bàn chân phẳng hoặc đặt chúng trên sàn nhà hay chân ghế. • Ngồi thẳng và nhìn về phía trước mà không tạo cảm xúc căng cổ. • Tránh ngồi tại chỗ trong thời hạn dài mà hãy nghỉ ngơi tối thiểu 10 phút cho mỗi giờ ngồi.

• Chỉnh độ cao của ghế sao cho đầu gối ở cùng độ cao hoặc thấp hơn một chút so với hông.

• Giữ sống lưng dựa vào ghế, hoặc sử dụng miếng tựa sống lưng hoặc đệm nếu sống lưng bạn không tự do khi tựa vào ghế, đặc biệt quan trọng là ở vùng sống lưng dưới. Để hạn chế thói quen ngồi lâu gây ảnh hưởng tác động sức khỏe thể chất, bạn hoàn toàn có thể đứng lên khoảng chừng 1 – 2 phút, kéo giãn cơ hoặc đi bộ sau khi ngồi được khoảng chừng 1 tiếng.

Tư thế ngồi khi làm việc với máy tính

Hướng dẫn tư thế ngồi máy tính

Source: https://kethuba.com
Category: SỨC KHỎE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.