Hạt diêm mạch vừa tốt cho sức khỏe lại giúp bạn đẹp dáng • Hello Bacsi

Hạt diêm mạch hay còn gọi là quinoa tuy không phải một loại ngũ cốc nhưng lại có 1 số ít đặc thù khá giống ngũ cốc. Loại hạt này khá phổ cập ở vùng Nam Mỹ nhưng gần đây đã thông dụng ở nhiều nơi trên quốc tế và đã được xếp là một trong những loại siêu thực phẩm. Có 3 loại hạt diêm mạch : diêm mạch trắng, đỏ và đen. Bạn hãy tìm hiểu và khám phá xem diêm mạch tốt như thế nào, cách chế biến hạt diêm mạch ra sao nhé.

Các tác dụng của diêm mạch

hạt diêm mạch

Hạt diêm mạch là một loại thực phẩm nên bổ sung vào thực đơn ăn kiêng lành mạnh nhờ tác dụng giúp bạn giảm cân nhưng vẫn đủ dinh dưỡng. Sau đây là những tác dụng của hạt diêm mạch sẽ khiến bạn chỉ muốn đi mua loại hạt này ngay thôi.

1. Cung cấp nhiều dưỡng chất

185 g hạt diêm mạch sau khi đã nấu sẽ phân phối cho bạn 222 calo, 39 g carb, 4 g chất béo cùng một lượng nhỏ axit béo omega-3. Ngoài ra, hạt diêm mạch còn có 1 số ít dưỡng chất như :

  • Protein
  • Chất xơ
  • Mangan
  • Phốt pho
  • Folate
  • Đồng
  • Sắt
  • Kẽm
  • Kali
  • Vitamin B1, B2 và B6

Bên cạnh những chất dinh dưỡng, hạt diêm mạch còn có flavonoid, những chất chống oxy hóa từ thực vật rất tốt cho sức khỏe thể chất.

2. Hạt diêm mạch kiểm soát đường huyết

Một số loại thức ăn có năng lực làm lượng đường trong máu bạn tăng rất nhanh. Những loại thức ăn này sẽ làm bạn nhanh đói và dễ tăng cân. Tuy nhiên, hạt diêm mạch không hề nằm trong những thực phẩm kể trên.

Loại hạt này có chỉ số đường huyết khá thấp nên sẽ không làm lượng đường trong máu của bạn tăng nhanh. Đây là một món giúp bạn kiểm soát bệnh tiểu đường với chỉ số đường huyết ở thực phẩm.

3. Hạt diêm mạch giúp trao đổi chất tốt hơn

Hạt diêm mạch có rất nhiều dưỡng chất nên cũng không quá bất ngờ khi hạt này hoàn toàn có thể cải tổ quy trình trao đổi chất của bạn. Thậm chí, một số ít nhà khoa học đã làm thí nghiệm kiểm tra tính năng của hạt diêm mạch lên quy trình trao đổi chất ở người và chuột. Thí nghiệm trên người cho thấy việc ăn hạt diêm mạch làm giảm lượng đường trong máu, isulin và chất triglyceride. Thí nghiệm trên chuột được thực thi trên những con chuột có chính sách ăn nhiều đường fructose sau khi ăn diêm mạch cũng đã tránh được những ảnh hưởng tác động xấu đi của đường fructose.

4. Hạt diêm mạch chống oxy hóa

Hạt diêm mạch rất giàu những chất chống oxy hóa giúp trung hòa những gốc tự do, làm chậm lão hóa và ngăn ngừa 1 số ít bệnh.

5. Hạt diêm mạch giúp giảm cân

Để giảm cân, bạn có thể chọn những món ăn có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất hoặc dùng các thực phẩm giúp no lâu. Tin vui cho bạn là hạt diêm mạch lại có đủ cả hai khả năng này!

Chỉ số đường huyết thấp của diêm mạch cũng là một điểm cộng cho quy trình giảm cân. Loại hạt này không làm tăng lượng đường trong máu của bạn quá nhanh nên bạn sẽ ít nạp calo vào khung hình hơn.

Cách chế biến hạt diêm mạch

Hạt diêm mạch nhiều quyền lợi như vậy nên bạn hãy học cách dùng loại hạt này để nấu một số ít món ăn. Các cách chế biến hạt diêm mạch sau không quá cầu kỳ nhưng rất tốt cho sức khỏe thể chất đấy.

1. Salad diêm mạch

hạt diêm mạch

Nguyên liệu làm salad

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.