15 cách giảm cân hiệu quả và nhẹ nhàng tại nhà

Giảm cân là một hành trình dài không hề thuận tiện và cần nhiều sự kiên trì, vậy nên có phải đôi lúc bạn đã muốn bỏ cuộc ? Nhưng đừng lo, với 15 cách mà phân mục Mẹo vào nhà bếp phân phối cho bạn trong bài viết này sẽ giúp hành trình dài giảm cân của bạn nhẹ nhàng nhưng vẫn đạt hiệu suất cao. Cùng vào xem thử đó là những cách gì nào ?

1. Ăn đủ bữa và chia nhỏ các bữa ăn

Để giảm cân hiệu suất cao thì nhịn ăn, bỏ bữa để cắt giảm lượng calories không phải là cách, quan trọng hơn hết bạn cần phải tập trung chuyên sâu vào những bữa ăn của mình bằng cách ăn đủ những bữa trong ngày để bổ trợ đủ dinh dưỡng cho khung hình hoạt động giải trí .Nhịn ăn, bỏ bữa sẽ làm cho quy trình trao đổi chất của bạn kém hiệu suất cao, khiến khung hình mất đi nguồn năng lượng khiến người luôn trong trạng thái lờ đờ, uể oải, kém tập trung chuyên sâu .

Ngược lại với bỏ bữa thì bạn nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày thành 4 – 5 bữa, dù là ăn kiêng nhưng việc có nhiều bữa ăn trong ngày khiến bạn luôn được nạp thêm năng lượng, tránh để bụng đói cồn cào và dẫn tới tình trạng ăn quá độ.

Ăn đủ bữa và chia nhỏ các bữa ăn

2. Ăn nhiều các thực phẩm giàu protein

Trong quy trình giảm cân, khuyến khích những bạn ăn nhiều thực phẩm nhiều protein hơn vì những loại thực phẩm này giúp bạn no lâu và tăng quy trình trao đổi chất do khung hình cần sử dụng nhiều nguồn năng lượng hơn để tiêu hóa .Các thực phẩm giàu protein còn giúp bạn thiết kế xây dựng cơ bắp, từ đó giúp tăng cơ giảm mỡ hiệu suất cao, điều này tương hỗ rất nhiều cho việc tập luyện thể thao để giảm cân của bạn .Ức gà, những loại thịt nạc, trứng gà, sữa tươi, cá, … là những nguồn protein rất tốt mà bạn hoàn toàn có thể sử dụng để chế biến và bổ trợ vào thực đơn giảm cân của mình .Xem thêm: Tổng hợp các món ăn sáng dinh dưỡng giàu protein giúp cả ngày năng động

Ăn nhiều các thực phẩm giàu protein

3. Ăn thêm nhiều chất xơ

Chất xơ trong những loại thực vật là nguồn dinh dưỡng rất tốt mà bất kể ai cũng cần nạp vào khung hình .Đa phần nguồn chất xơ từ rau, củ, quả chiếm rất ít calorie nên bạn hoàn toàn có thể ăn nhiều từ đó giúp cho lấp một phần nhiều khoảng trống trong dạ dày ở mỗi bữa ăn, điều đó khiến bạn có cảm xúc no nhanh hơn. Hạn chế việc nạp thêm những loại thực phẩm ít dinh dưỡng và không tốt cho sức khỏe thể chấtChất xơ còn giúp làm giảm sự hấp thụ những chất béo xấu, bổ trợ thêm thêm nhiều những loại vitamin như vitamin A, vitamin C, vitamin E, … thiết yếu để giúp khung hình khỏe mạnh .Xem thêm: 21 thực phẩm giàu chất xơ nhất bạn nên ăn

Ăn thêm nhiều chất xơ

4. Uống nhiều nước

Uống thêm nước là một cách giúp bạn hoàn toàn có thể no hơn mà không thêm một đơn vị chức năng calorie nào thay vì những loại nước uống có gas và có đường khác .Uống nhiều nước còn giúp tăng năng lực đốt cháy nguồn năng lượng trong trong khung hình, theo một nghiên cứu và điều tra cho thấy khi uống 0.5 lít nước làm tăng lượng calo bị đốt cháy từ 24 – 30 % .Việc uống nước trước bữa ăn rất hiệu suất cao để giúp bạn hạn chế nạp thêm đồ ăn vào bụng trong bữa ăn .

Uống nhiều nước

5. Ăn chậm nhai kỹ

Tăng thời hạn những bữa ăn bằng cách ăn chậm nhai kỹ, điều này khiến thức ăn kịp tiêu hóa và giúp não phát đi tín hiệu rằng bạn đã nạp đủ nguồn năng lượng, tương hỗ rất nhiều trong việc trấn áp lượng thức ăn bạn đưa vào khung hình .Ăn chậm, nhai kỹ còn khiến bạn cảm nhận được vị ngon của món ăn nhiều hơn, đặc biệt quan trọng còn tăng sự tập trung chuyên sâu của bạn khi ăn, tránh xao nhãng và ăn quá mức thiết yếu trong từng bữa .

Ăn chậm nhai kỹ

6. Dùng dụng cụ ăn uống nhỏ hơn

Trong quy trình giảm cân bạn nên sử dụng những loại chén bát hay đĩa đựng thức ăn có kích cỡ nhỏ hơn so với những loại trước đây .Việc sử dụng cụ nhà hàng siêu thị nhỏ hơn khiến bạn cảm thấy lượng thức ăn nhiều hơn, từ đó giúp thuận tiện trấn áp được lượng thực phẩm bạn nạp vào khung hình mỗi ngày .

Dùng dụng cụ ăn uống nhỏ hơn

7. Lựa chọn một môn thể thao phù hợp

Để giảm cân bạn không chỉ cần kiểm soát và điều chỉnh là chính sách siêu thị nhà hàng mà còn nên hoạt động khung hình, rèn luyện thể thao để quy trình giảm cân của bạn đạt hiệu suất cao cao hơn .Bạn hoàn toàn có thể chọn bất kể một môn thể thao nào tương thích với năng lực của bản thân, việc rèn luyện 30 – 45 phút hằng ngày giúp bạn đốt thêm nguồn năng lượng, đánh tan lượng mỡ dư thừa trong khung hình. Luyện tập thể thao còn giúp bạn khỏe mạnh, năng động hơn, có thêm niềm tin và tăng sự tập trung chuyên sâu trong việc làm và học tập .Để giảm cân hiệu suất cao bạn nên tích hợp những bài tập tăng nhịp tim như chạy bộ, nhảy dây, cardio, … cùng những bài tập tập trung chuyên sâu đến những nhóm cơ như cơ bụng, cơ chân, cơ sống lưng, …. từ đó giúp khung hình bạn săn chắc và cân đối hơn .

Lựa chọn một môn thể thao phù hợp

8. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ 7, 8 tiếng một ngày là việc thiết yếu để giảm cân hiệu suất cao. Một số những nghiên cứu và điều tra đã chỉ ra, những người thiếu ngủ có rủi ro tiềm ẩn bép phì cao hơn tới 55 % so với những người ngủ đủ giấc .Việc thiếu ngủ dẫn tới dịch chuyển hormone thèm ăn, đơn cử nồng độ hormone ” đói ” ghrellin tăng đột biến, trong khi nồng độ hormone ” no ” leptin lại rất thấp, khiến bạn luôn thèm ăn và ăn nhiều hơn .

Ngủ đủ giấc

9. Đánh răng sau bữa ăn

Đánh răng sau bữa ăn là một mẹo hay để giúp bạn hạn chế ăn thêm những món ăn vặt ngay sau khi vừa kết thúc một bữa ăn .Trong một điều tra và nghiên cứu cho thấy, đa số nhiều người có tâm ý sau khi làm sạch răng thì không ăn thêm nữa, cạnh bên đó nếu ăn sau khi vừa đánh răng thì sẽ có cảm xúc mùi vị món ăn bị tệ đi .

Đánh răng sau bữa ăn

10. Nhai kẹo cao su không đường khi thấy thèm ăn

Giải quyết cho thực trạng thèm ăn vặt trong quy trình giảm cân thì nhai kẹo cao su đặc không đường là một giải pháp rất hiệu suất cao .Nếu bạn quen với việc ăn vặt hoặc cần nhai gì đó cho đỡ buồn miệng thì hãy chọn kẹo cao su đặc không đường thay cho những loại đồ ăn vặt ít dinh dưỡng nhưng chứa nhiều calorie .

Nhai kẹo cao su không đường khi thấy thèm ăn

11. Tránh xa căng thẳng

Khi căng thẳng mệt mỏi thì khung hình sẽ tăng nồng độ cortisol nhiều hơn làm cho lượng đường trong máu bị giảm xuống làm khung hình phát ra tín hiệu thôi thúc sự thèm ăn, đặc biệt quan trọng là những món mà khi ăn kiêng bạn nên hạn chế như bánh ngọt, thức ăn nhanh, đồ chiên xào .Bên cạnh đó, khi nồng độ cortisol quá cao dẫn đến thực trạng mỡ sẽ bị tích tụ lại ở những vùng quanh bụng, đây là vùng khó đánh tan được mỡ nhất trên khung hình .Ngoài ra, thực trạng stress lê dài còn dẫn đến việc tạo thành một loại protein khác là betatrophin gây cản trở sự phân hủy chất béo của khung hình .

Tránh xa căng thẳng

12. Có một ngày “cheat day” hoặc “cheat meal”

Để tránh stress và giải tỏa tâm ý trong quy trình giảm cân không thuận tiện bạn hãy khuyến mãi cho bản thân một ngày ” ăn tự do “, bạn hãy ăn những thứ mà bạn thèm nhất mà bạn không được ăn trong lúc giảm cân .Việc này giúp khung hình cảm thấy thoái mái hơn, tạo thêm nhiều động lực giúp bạn kiên trì hơn với hành trình dài giảm cân của mìnhTuy nhiên, bạn không nên sử dụng ngày ” cheat day ” như một thời cơ để ăn thật nhiều, điều đó sẽ khiến hệ tiêu hóa của khung hình bị bất ngờ đột ngột biến hóa gây ra khó tiêu. Từ 1 – 2 tuần ăn kiêng giảm cân bạn nên có một ngày cheatday và chỉ nên nạp thêm từ 500 – 1000 calorie so với những bữa ăn trong quá trong giảm cân của bạn .

Có một ngày

13. Thay đổi các chủ đề xem trên mạng xã hội

Những thông tin bạn update trên mạng xã hội cũng tác động ảnh hưởng rất nhiều đến tâm ý của bạn, đặc biệt quan trọng khi đói nếu bạn xem được một bài viết hay video đề cập tới món bạn đang rất muốn ăn thì có rất nhiều năng lực bạn sẽ mua về ăn ngay mà quên mất tiềm năng giảm cân của mình .Vì vậy hãy thay những trang thông tin về đồ ăn, những video siêu thị nhà hàng thành những trang thông tin về rèn luyện thể thao, giảm cân, ẩm thực ăn uống lành mạnh. Từ đó, sẽ giúp bạn có thêm động lực để triển khai xong hành trình dài giảm cân của mình .

Thay đổi các chủ đề xem trên mạng xã hội

14. Chia sẻ cùng người thân và bạn bè

Khi giảm cân bạn cần đổi khác khẩu phần, lựa chọn những món ăn tương thích, hạn chế những món ăn không tương thích, do đó không tránh khỏi tạo ra sự độc lạ so với mái ấm gia đình và bè bạn. Vậy nên bạn nên san sẻ cùng họ để họ hiểu hơn và ủng hộ việc giảm cân của bạn .Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể cùng mái ấm gia đình hoặc bè bạn cùng nhau rèn luyện một môn thể thao hay cùng nấu những món ăn tốt cho sức khỏe thể chất, điều này sẽ khiến bạn có thêm nhiều động lực hơn đấy .

Chia sẻ cùng người thân và bạn bè

15. Chụp lại các bữa ăn

Chụp lại những bữa ăn như một cách giúp bạn theo dõi lượng thức ăn bạn nạp vào khung hình qua mỗi ngày để có cái nhìn trực quan hơn, giúp bạn so sánh những bữa ăn và hạn chế được việc ăn quá nhiều .Ngoài ra, việc duy trì chụp những bức ảnh về từng bữa ăn sẽ giúp bạn có thêm niềm vui và thôi thúc bạn hoàn toàn có thể hoàn thành xong tốt hơn hành trình dài giảm cân của mình .

Chụp lại các bữa ăn

Với thông tin mà Điện máy XANH đã đề cập kỳ vọng hoàn toàn có thể giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu dụng hoàn toàn có thể lấy lại tầm vóc cân đối với 15 cách giảm cân hiệu suất cao và nhẹ nhàng tại nhà. Chúc bạn mau chóng có một thân hình như mong ước và hãy nhớ luôn giữ gìn sức khỏe thể chất thật tốt .* Nguồn tìm hiểu thêm thông tin từ những trang website Wikipedia, HealthlineBiên tập bởi Đoàn Huỳnh Bảo Duy • Đăng 04/03/2021

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.